Tinh hoa Việt Nam là 1 show diễn thực cảnh đa phương tiện tái hiện trọn vẹn những tinh túy văn hóa Việt Nam và những diện tích lịch sử nổi bật theo dòng thời gian của đất nước qua 4 chương màn biểu diễn. Từ nguồn cội con Rồng cháu tiên,đời sống làng quê mộc mạc đến truyền thống hiếu học,trọng dụng người tài,tôn vinh Hào khí Đông Á...tất cả đã khắc họa nên bức tranh lịch sử hào hùng của một Việt Nam " nghìn năm văn hiến"

                                       Tinh hoa Việt Nam

SHOW DIỄN ĐƯỢC DÀN DỰNG BỞI :

  1. GS.TS TRẦN ĐỨC CƯỜNG : Viện trưởng Viện Sử học Viện Nam
  2. VIỆT TÚ : Tổng đạo diễn
  3. PGS.TS NGUYỄN THỊ MINH THÁI : Chuyên gia Phê bình Sân khấu 

                                  PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái

SHOW DIỄN GỒM 4 CHƯƠNG :

  • Chương I : Nguồn Cội
  • Chương II : Đời Sống
  • Chương III : Hành trình Đạo Học
  • Chương IV : Tinh hoa Việt Nam

 

  • CHƯƠNG I : NGUỒN CỘI 

Lấy bối cảnh là thời Hùng Vương,Chương I khắc họa lại huyền tích Con Rồng Cháu Tiên,khơi gợi lòng tự tôn về nguồn cội cùng tinh thần đoàn kết của người Việt trong công cuộc mở bờ cõi.

_ Màn 1: Cội Rễ 

Màn trình diễn tái hiện lại đời sống Văn Lang và tín ngưỡng thờ cúng Vua Hùng, các tích truyện về bánh chưng,bánh dày và những hoạt cảnh giã gạo, săn bắn - những dấu ấn đặc trưng trong văn hóa của người Việt cổ còn lưu truyền tới ngày nay. 

_ Màn 2 : Mở Cõi 

Màn trình diễn lấy cảm hứng từ hình ảnh hải đội đầu tiên của Việt Nam trên hành trình ra khơi,mở cõi,chinh phục những vùng đất mới.Đây cũng là lời nhắc nhở về chủ quyền biển đảo của ông cha ta.

                                             Nguồn cội
  • CHƯƠNG II : ĐỜI SỐNG

Chương II mô phỏng cuộc sống sinh hoạt của người Việt với các đặc trưng của văn hóa làng xã, thông qua hai biểu tượng gần gũi : Lúa và Tre

Màn 1 : Hồn Tre

Màn trình diễn được lấy cảm hứng từ hình tượng cây tre - biểu tượng cho tính tự trị của văn hóa làng xã truyền thống Việt Nam. " Hồn Tre " ca ngợi cốt cách, tinh thần người Việt khi luôn vươn mình đứng thẳng đoàn kết dựa vào nhau thành lũy,để vượt qua mọi bão giông.

_ Màn 2 : Vũ điệu lúa nước 

"Vũ điệu lúa nước " là màn trình diễn đặc sắc nhằm tôn vinh nền văn minh lúa nước cũng như khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ Việt trong một buổi ra đồng ban sớm.

_ Màn 3 : Phong vị quê nhà 

"Phong vị quê nhà" tôn vinh giá trị ẩm thực của đất nước, thông qua ngôn ngữ trình diễn hiện đại,vui nhộn cùng sự tương tác trực tiếp của các vũ công và các dụng cụ quen thuộc trong nhà bếp.

                                                Đời sống
  • CHƯƠNG III : HÀNH TRÌNH ĐẠO HỌC

Là màn trình diễn nhằm tôn vinh tinh thần hiếu học và tái hiện sự nghiệp khoa cử của người Việt xưa

_Màn 1 : Đêm trăng Thái Học

Đêm trăng Thái Học là câu chuyện về một nam thanh sĩ đồ Việt ôn bài dưới ánh tráng vag nhung nhớ về người yêu ở quê nhà. Hoạt cảnh đã khắc họa điểm khởi đầu đầy gian nan và trăn trở trên hành trình học vấn,thi cử và đỗ đạt cử tầng lớp trí thức khoa cử Việt Nam,

_Màn 2 : Hành trình Đạo Học 

Câu chuyện về chàng thư sinh cùng các đồng môn ngày đêm dùi mài kinh sử với mong muốn học hành đỡ đạt,để được góp công dựng xây non sông đất nước.Hai chữ Tiến Sĩ chính là ước vọng,là mục đích cao cả nhất của các sĩ đồ trên hành trình dựng công danh.

_Màn 3 : Lễ Truyền Lô

Lễ Truyền Lô là nghi lễ trang trọng mà triều đình tổ chức để xứng danh các tiến sĩ tân khoa - những người vừa đỗ bài thi đình và được niêm yết bảng vàng. Vở diễn tái hiện nghi lễ long trọng này nhguw một lời nhắc nhở về những giá trị trong đạo học của người Việt.

                                          Hành trình đạo học
  • CHƯƠNG IV : TINH HOA VIỆT NAM 

Chương kết của vở dieenc tôn vinh những nét đẹp trong văn hóa cung đình xưa và ca ngợi truyền thống giữ nước của dân tộc

_Màn 1 : Thập thủ Liên Hoàn , Lục Cúng Hoa Đăng

Giới thiệu tới khán giả một nét văn hóa nghệ thuật cung đình triều Nguyễn lộng lẫy, với màn trình diễn của ban Tiểu Nhạc và nhóm múa cung đình trong điệu múa" Lục cúng hoa đăng" nổi tiếng

_Màn 2 : Hào khí Đông A

Lấy cảm hứng từ các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xăm trong lịch sử,màn trình diễn thể hiện tinh thần đoàn kết,tinh hoa võ thuật của người Việt.

_Màn 3 : Ngày Hội Non Sông

Tái hiện không khí tưng bừng,hân hoan của quân,dân khi cùng nhau xướng lên ca khúc khải hoàn sau chiến thắng giặc ngoại xâm.

                                     Tinh Hoa Việt Nam

TINH HOA VIỆT NAM với hơn 300 diễn viên múa chuyên nghiệp,365 show hoành tráng ban đêm/năm,2920minishow ban ngày/năm.

Màn trình diễn lộng lẫy của công nghệ hiện đại tôn vinh văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh kinh thành xưa nhộn nhịp,tấp nập ngựa xe,Tinh Hoa Việt Nam tái hiện hàng chục hoặt động văn hóa cở xưa và hoạt loạt show diễn xuyên suốt từ ngày tới đêm đang chờ bạn khám phá.