Nhắc đến Phú Quốc thì chắc hẳn hình ảnh đầu tiên hiện ra trong đầu nhiều người sẽ là khung cảnh các bãi biển xinh đẹp. Quả đúng là vậy khi mà Phú Quốc sở hữu rất nhiều bãi biển xinh đẹp như bãi Dài, bãi Khem, bãi Rạch Vẹm, bãi Sáng Giàu, bãi Ông Lang,... Hôm nay hãy cùng với Rạch Tràm Travel đi khám phá một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc - bãi Ông Lang nhé. Để xem thử nơi đây có thật sự đẹp như lời đồn không.

bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang, Phú Quốc

Vị trí của bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang nằm trong TOP các bãi biển đẹp nhất Phú Quốc và còn được mệnh danh như là một “Maldives của Việt Nam”. Khác xa với các bãi biển “ồn ào" khác tại đảo Ngọc, bãi Ông Lang mang đến sự êm đềm với những con sóng dịu nhẹ, không gian yên bình hoang sơ, làn nước trong xanh mát lạnh cùng nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn khác. Bãi Ông Lang nằm ở phía Tây Phú Quốc và cách thị trấn Dương Đông chỉ khoảng 7km. Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông thì chỉ mất khoảng 10 phút là đến nơi.

Nên đến bãi Ông Lang vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng để đến bãi Ông Lang Phú Quốc sẽ là vào mùa khô, cụ thể chính là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này trời mát mẻ, sóng biển nhẹ và sẽ rất lý tưởng để tắm biển hay tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác. Còn thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 sẽ rơi vào mùa mưa, lúc này trời sẽ có mưa và có thể xuất hiện bão nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến lịch trình du lịch.

bãi Ông Lang

 

Cách di chuyển đến bãi Ông Lang Phú Quốc

Trước hết để di chuyển đến Phú Quốc, bạn sẽ có 2 lựa chọn là bằng máy bay và tàu cao tốc. Để nhanh chóng nhất thì nên đặt vé máy bay Phú Quốc nha, với bạn ở gần hơn thì có thể chọn đi xe khách đến Rạch Giá hay Hà Tiên, sau đó mới bắt tàu cao tốc đến Phú Quốc. Vị trí bãi Ông Lang nằm khá gần thị trấn Dương Đông nên sẽ có nhiều sự lựa chọn khi đến đây như:

 
Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy tại thị trấn Dương Đông với giá từ 150.000-200.000 VNĐ/ngày. Cách di chuyển này sẽ giúp chủ động thời gian và đặc biệt phù hợp cho những ai thích trải nghiệm.
 
Ô tô: Với các nhóm bạn hay gia đình đông người thì có thể thuê xe ô tô để di chuyển. Bật mí là tại bãi Ông Lang có luôn cả bãi đậu xe ô tô luôn nha.

Để đến bãi Ông Lang thì từ thị trấn Dương Đông, du khách sẽ di chuyển theo đường Cửa Cạn khoảng 4,5 km về phía Bắc. Khi nhìn bên trái sẽ thấy nhiều bảng chỉ dẫn đến khu du lịch Eco Beach Resort, chỉ cần đi thêm 1km là đến bãi Ông Lang nha.

Bãi Ông Lang có gì chơi? Hoạt động nào hấp dẫn?

Tắm biển Ông Lang là số 1

Bãi Ông Lang sở hữu không gian xinh đẹp êm đềm cùng làn nước xanh ngắt. Đã đến đây thì chắc hẳn không ai muốn bỏ lỡ việc ngâm mình dưới làn nước mát mẻ ấy đâu nhỉ. Vừa tung tăng bơi lội, vừa ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh nữa thì còn gì bằng. Bãi Ông Lang còn sở hữu bãi cát trắng mịn màng nên tắm biển xong và lên bờ ngồi tắm nắng nữa thì quá là tuyệt vời luôn nha.

Lặn biển ngắm san hô đầy màu sắc

Với những ai thích khám phá lòng đại dương xanh thẳm thì nhớ đừng bỏ qua hoạt động lặn biển để ngắm nhìn các rạn san hô đầy màu sắc nữa nha. Thời tiết tại “đảo Ngọc” rất ôn hoà và là điều kiện không thể tốt hơn cho các loài sinh vật biển phát triển. Đắm mình vào lòng đại dương, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các rạn san hô xinh đẹp cùng nhiều đàn cá tung tăng bơi lội đầy quyến rũ. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia câu cá hay mực tại bãi Ông Lang nữa đó.

bãi Ông Lang

 

Thú vị với chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak là hoạt động được rất nhiều du khách lựa chọn tại bãi Ông Lang. Bạn có thể thuê thuyền Kayak ngay tại bãi và chèo thuyền khám phá biển Ông Lang hay ra sông Cửa Cạn luôn nha. Hoạt động này rất thích hợp cho các nhóm bạn từ 4 người thích khám phá sự mới lạ đó.

Mỏi miệng với các món hải sản

Đến bãi Ông Lang mà không thưởng thức các món ăn hải sản thì chỉ có tiếc dài dài mà thôi. Tại đây bạn không chỉ được ăn hải sản mà còn có thể cùng bạn bè mở tiệc BBQ kế bên bãi biển nữa đó, bạn có thể chuẩn bị trước các món ăn hay đặt món từ các nhà hàng gần đó để thuận tiện nha. Lưu ý là khi ăn uống xong thì nhớ dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh cho bãi biển nhé.

bãi Ông Lang

 

Cơ hội check-in “triệu Like"

Với khung cảnh xinh đẹp tại bãi Ông Lang thì đây chắc chắn sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để chụp những bức ảnh “triệu Like” cho bản thân. Team mê “sống ảo" nhớ chọn cho mình những bộ cánh đẹp nhất nha, mang theo luôn cả pin dự phòng để thả ga chụp choẹt nữa nè. Thời gian check-in tốt nhất sẽ là vào buổi sáng hay xế chiều nhé.

bãi Ông Lang