Trong những năm gần đây, đảo ngọc Phú Quốc không chỉ được săn đón bởi du khách nội địa, mà còn hấp dẫn du khách quốc tế bởi vẻ đẹp ngoạn mục của những bãi biển trong xanh. Trong đó, Bãi Trường luôn là điểm đến được nhiều người lựa chọn khi du lịch tại đây. Vậy Bãi Trường Phú Quốc có gì thú vị? Cùng Rạch Tràm Travel tìm lời giải đáp qua bài viết sau.

1. Vài nét về Bãi Trường Phú Quốc

1.1 Giới thiệu Bãi Trường Phú Quốc

Bãi Trường được biết đến là bãi biển dài nhất Phú Quốc, nổi bật với chiều dài hơn 20km, trải dài thoai thoải từ mũi Dinh Cậu ra tới Bắc An Thới. Đây cũng chính là lý do mà mà người dân gọi nơi đây với tên thân mật là “Bãi Trường”.

Bãi Trường đặc trưng với nhiều đoạn nhỏ được kết nối với nhau bằng những ghềnh đá chông chênh và cây cối xum xuê. Khu vực này được chia thành hai bãi nhỏ là:

  • Bắc Long Beach: Kéo dài từ Cảng Dinh Cậu đến Eden resort Phú Quốc về hướng nam khoảng 5km.
  • Nam Long Beach: Kéo dài 15km từ Eden Resort cho đến bắc An Thới.

Không chỉ được tạo hóa ưu ái với những làn nước trong xanh, những bãi biển rộng vây quanh bờ cát trắng. Bãi Trường còn “mê hoặc” du khách bởi quang cảnh hoàng hôn lãng mạn và cả nghề nuôi cấy ngọc trai nổi tiếng.

1.2 Vị trí địa lý của Bãi Trường Phú Quốc

Bãi Trường Phú Quốc nằm ở đâu? Bãi Trường tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa khi nằm song song với trục đường Trần Hưng Đạo, một tuyến đường chạy dọc theo đường bờ biển phía Tây Nam của đảo Phú Quốc.

Lợi thế về vị trí địa lý tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch tại Bãi Trường càng trở nên sầm uất.

  • Nằm cách cảng hàng không quốc tế Phú Quốc 2km;
  • Nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 15 phút đi xe;
  • Nằm cách Bãi Sao và Hòn Thơm khoảng 15 phút đi xe;
  • Cách chợ đêm tầm 20 phút đi xe.

Địa chỉ chi tiết: Xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

2. Bãi Trường Phú Quốc có gì thú vị?

Bãi Trường Phú Quốc có gì thú vị là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm. Với lợi thế mạnh mẽ về tự nhiên, Bãi Trường có tất cả những gì mà bạn mong muốn, từ cảnh sắc tuyệt mỹ đến các hoạt động vui chơi lý thú và các món ăn độc đáo xoa dịu “chiếc bụng đói”.

2.1 Các hoạt động hấp dẫn

Check in hoàng hôn ở Sunset Sanato

Bãi Trường luôn khiến du khách tứ phương say đắm bởi vẻ đẹp mộng mị và lãng mạn của buổi chiều tà, khi mặt trời buông lơi từ từ xuống dưới biển khơi. Vì thế, sẽ thật đáng tiếc nếu như bỏ qua trải nghiệm này khi du lịch Phú Quốc.

Bạn có thể vừa chiêm ngưỡng vừa check in hoàng hôn trên các bãi biển hoặc ở Sunset Sanato – nơi nổi tiếng với những góc sống ảo vô cùng lung linh như cổng trời, nấc thang, voi chân dài,…Tuy nhiên, check in tại Sunset Sanato yêu cầu du khách phải mua vé vào cổng, với chi phí là 100.000 VNĐ/người.

Bơi lội, tắm biển

Vốn là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất ở Phú Quốc, Bãi Trường luôn là điểm đến lý tưởng vào những ngày hè oi ả. Những gợn sóng lăn tăn, màu nắng vàng soi rọi dưới làn nước trong xanh sẽ giúp du khách xua tan đi cơn nóng bức của ngày hè. Một lưu ý khi tắm biển ở Bãi Trường là nên chọn bãi tắm có đội cứu hộ để an toàn, vì bãi biển nơi đây hay có những đợt sóng lớn nguy hiểm. Thêm vào đó bạn nên tránh đi đến đây từ tháng 5-10 vì vào thời điểm này thời tiết bắt đầu vào mùa mưa thường có gió to, sóng lớn.

Chèo SUP

Bạn còn có thể chơi gì ở Bãi Trường Phú Quốc? Bên cạnh tắm biển và ngắm hoàng hôn, địa danh này còn đưa bạn đắm chìm vào cảm giác thích thú với hoạt động chèo SUP chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp Phú Quốc.

Chèo SUP đưa bạn tiếp cận gần hơn với bối cảnh tự nhiên, trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên mặt nước, chạm tay vào những gợn nước mát và chứng kiến từng đàn cá “tung tăng” bên sát hông thuyền.

Đạp xe và ngắm hoàng hôn trên con đường ven biển

Con đường ven biển ở Bãi Trường sẽ trở nên cực kỳ đẹp vào lúc hoàng hôn buông xuống. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để chill cùng bạn bè và gia đình. Bạn có thể đạp xe hay chạy bộ để vận động, nói chuyện cùng nhau, hoặc đơn giản là nhìn ngắm hoàng hôn lãng mạn.

Cùng bạn bè picnic

Ở Bãi Trường có nhiều bãi tắm vẫn còn hoang sơ, chưa được khai thác nhiều về hoạt động du lịch nên sẽ là không gian lý tưởng cho các buổi picnic. Không quá ồn ào vì nhiều người, tại các bãi tắm này, bạn có thể cùng bạn bè làm tiệc BBQ vào cuối tuần, tắm biển, và ngắm hoàng hôn cực chill. Đương nhiên là mỗi chúng ta nên có ý thức bảo vệ môi trường biển, hãy đảm bảo dọn dẹp sau mỗi bữa tiệc bạn nhé.

2.2 Ăn gì ở Bãi Trường

Bên cạnh việc hòa mình trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tự nhiên, ẩm thực tại Bãi Trường cũng là điều mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch tại đây. Một số món ăn điển hình như:

Gỏi cá trích

Mở đầu cho danh sách ăn gì ở Bãi Trường Phú Quốc chính là gỏi cá trích – đặc sản “số 1” của “Ngọc Đảo”. Gỏi cá trích được chế biến từ thịt cá tươi sống cùng các loại rau củ như dừa nạo, hành tây, hành tím, húng quế và các loại gia vị khác.

Nhờ sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần, gỏi cá trích chinh phục giới “sành ăn” bởi độ ngọt béo vừa phải cùng với hương vị đậm đà.

Bún kèn

“Bún kèn” mặc dù là tên gọi khá xa lạ với nhiều người, thế nhưng đây lại là món ẩm thực khá phổ biến tại Phú Quốc và một số tỉnh miền Tây. Món ăn được chế biến từ cá nhồng hoặc cá ngân dầm nhuyễn nấu cùng nước cốt dừa, nước cá luộc với  ngũ vị hương, thường ăn kèm cùng đu đủ bào, rau thơm và ớt.

Món ăn tuy có phần dân dã nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn, khi chút ngọt thịt của cá, hòa quyện hoàn hảo với vị béo ngậy của nước cốt dừa và sự thanh mát của rau sống.

Nhum biển

Nhum biển hay cầu gai là món ăn được phái mạnh đặc biệt yêu thích trong hành trình khám phá Bãi Trường Phú Quốc có gì.

Nhum biển thường được chế biến theo nhiều cách thức khác nhau như lấy thịt nấu cháo, bổ đôi nướng cùng mỡ hành hoặc ăn sống tái chanh. Tuy nhiên cách phổ biến nhất vẫn là nhum biển nướng thưởng thức cùng muối tiêu chanh.

Bún quậy

Bún quậy được biết đến là món ăn nổi tiếng nhất Phú Quốc mà du khách không nên bỏ qua khi dừng chân lại đây. Món ăn lôi cuốn thực khách bởi cách chế biến và thưởng thức vô cùng ấn tượng, từ sợi bún tươi được làm tại chỗ cho đến chén nước chấm tự pha.

Tuy nước dùng không quá đậm đà như các món bún phở khác, thế nhưng bún quậy Phú Quốc gây “thương nhớ” bởi sự hòa quyện hài hòa giữa các loại hải sản tươi sống được chấm cùng chén nước chấm chua ngọt.

Ghẹ

Cuối cùng, sẽ thật thiếu sót nếu như không liệt kê ghẹ vào danh sách ăn gì tại Bãi Trường Phú Quốc. Ghẹ ở đây nổi tiếng với phần thịt chắc ngọt, thơm ngon và có kích thước đa dạng.

Tuy chỉ chế biến đơn giản bằng cách hấp luộc và ăn kèm với muối tiêu chanh, thế nhưng luôn khiến thực khách “xuýt xoa” bởi độ tươi ngon khó cưỡng.

Không quá cầu kỳ cũng chẳng hoa mỹ, ẩm thực Bãi Trường vẫn làm say đắm giới mộ điệu bởi sự dân dã và tươi ngon.