Vùng đất Tây Nam Bộ không chỉ có những cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh, những dòng sông, những vườn trái cây trĩu quả. Nơi đây còn được nhiều du khách biết đến với hòn đảo Ngọc ngoài bờ biển tây. Với biển xanh ngắt và những bờ cát trắng mịn, Nam đảo Phú Quốc luôn làm các du khách say lòng mỗi khi đến đây.

Nam Đảo Phú Quốc ở đâu?

Nam đảo Phú Quốc là khu vực phía nam của hòn đảo Ngọc, thuộc địa phận thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nằm cách đất liền khoảng 45km và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120km, du khách có thể đến được với Nam đảo Phú Quốc nhanh chóng. Di chuyển bằng thuyền ra đảo hoặc bay trực tiếp đến Sân Bay Phú Quốc đều rất tiện lợi.

Nam đảo Phú Quốc

 

Nam đảo Phú Quốc đến hiện nay vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Bên cạnh đó các dịch vụ du lịch tại đây cũng vô cùng phát triển với nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ hướng dẫn tham quan trải nghiệm. Khi đến du lịch Nam đảo Phú Quốc, bạn không chỉ ấn tượng với những cảnh đẹp mà còn sẽ ấn tượng với sự hiếu khách với thân thiện của người dân nơi đây.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Nam Đảo Phú Quốc

Năm ở bờ biển tây, khí hậu của Nam đảo Phú Quốc khá ôn hòa, ít chịu ảnh hưởng của các cơn bão. Vì thế hầu như du khách có thể đến đây tham quan du lịch quanh năm. Trong đó, thời gian lý tưởng nhất sẽ rơi vào thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đó chính là mùa khô tại Nam đảo Phú Quốc, trời nắng đẹp và ít mưa, rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển và vui chơi ngoài trời.

Những nơi tắm biển đẹp tại Nam Đảo Phú Quốc

Bãi Sao

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Nam đảo Phú Quốc với độ dài khoảng 7km. Được bao bọc bởi những hàng dừa xanh mát, đây chính là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian yên tĩnh và tìm lại sự thư giãn. Khi ghé thăm bãi Sao, du khách có thể thả mình vào nước biển trong xanh, lặn ngắm san hô…

Nam đảo Phú Quốc

 

Tại bãi Sao cũng có những nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản ngon. Du khách có thể thưởng thức hải sản tươi sống với thực đơn phong phú của vùng biển tại đây.

Bãi Khem

Bãi Khem cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Nam đảo Phú Quốc. Nơi đây được ví như một thiên đường thiên đường trên đại dương với đường bờ biển dài, cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Tất cả đã góp phần làm nên một vẻ đẹp thơ mộng cho bãi Khem.

Nam đảo Phú Quốc

 

Bên cạnh việc tắm biển, khi đến với bãi Khem, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời thú vị như lướt ván, ngắm san hô, bơi thuyền kayak. Đừng quên chụp một vài tấm ảnh lưu niệm khi đến với bãi Khem nhé, chắc chắn mọi người sẽ trầm trồ với những những bức ảnh tuyệt vời của bạn.

Hòn Mây Rút Trong

Hòn Mây Rút Trong nằm cách thị trấn An Thới khoảng 10km. Đây là một trong những nơi được du khách yêu thích nhất khi đến du lịch tại Nam đảo Phú Quốc. Sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết, Hòn Mây Rút Trong còn được đánh giá là điểm ngắm san hô đẹp nhất ở Phú Quốc.

Hệ sinh thái động thực vật tại đay vô cùng phát triển với cây cối tươi tốt và nhiều loài thủy sản sinh sống. Khi đến với Hòn Mây Rút Trong, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, lặn biển ngắm san hô, câu cá, vui đùa cùng các loại phao, sup và cắm trại qua đêm.

Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay tại Nam đảo Phú Quốc được mệnh danh là Maldives Việt Nam. Không gian sinh thái tại đây còn rất hoang sơ, vì thế hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng dành cho những du khách yêu vẻ đẹp nguyên bản của thiên nhiên.

Nam đảo Phú Quốc

 

Được bao bọc bởi bờ cát trắng và nước biển xanh rì, hòn Móng tay còn có những bãi đá lớn. Khung cảnh tuyệt vời ở đây hứa hẹn sẽ giúp bạn có được những bức ảnh đẹp trong chuyến du lịch Nam đảo Phú Quốc. Đặc biệt, nếu có thể bạn hãy tranh thủ ngắm bình minh từ hòn Móng Tay, khung cảnh ấy thật sự tuyệt mỹ.

Hòn Gầm Ghì

Từ cảng An Thới, Nam đảo Phú Quốc, bạn có thể di chuyển ra Hòn Gầm Ghì bằng tàu hoặc ca nô. Hòn Gầm Ghì sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không gian yên tĩnh.

Khi đến Hòn Gầm Ghì, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như tắm biển, lặn biển, và thưởng thức hải sản tươi ngon. San hô tại đấy rất đa dạng về hình dạng và màu sắc, chúng còn thu hút được rất nhiều loài cá và các sinh vật khác. Dưới làn nước trong vắt, du khách có thể dễ dàng nhìn ngắm được hết vẻ đẹp của biển khơi.

Ghé thăm nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến du lịch tại Nam đảo Phú Quốc. Nơi đây từng giam giữ hơn 32.000 tù binh cách mạng và đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Nhà tù Phú Quốc có diện tích khoảng 40 hecta cùng với 4 khu trại biệt giam.